ความสำคัญของเครื่องแบบ

          เสื้อผ้าและการสร้างแบรนด์ขององค์กรนั้นมีบทบาทสำคัญในโลกธุรกิจปัจจุบัน ซึ่งธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่นั้นก็มีการให้พนักงานสวมใส่เครื่องแบบยูนิฟอร์มของทางองค์กรมาทำงานในแต่ละวัน แล้วเหตุผลใดถึงเกิดเทรนด์นี้อย่างรวดเร็ว?

          คุณอาจจะยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนี้ แต่การที่ให้พนักงานสวมเครื่องแบบเพื่อแสดงออกแบรนด์ของตนเองนั้น สามารถมีผลต่อทั้งนายจ้างและลูกจ้างในทางเดียวกัน เครื่องแบบขององค์กรเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งนอกจากจะมีราคาที่ไม่แพงแล้ว แต่ยังสามารถมีการเข้าถึงได้ง่ายและมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา โดยให้ประโยชน์มากมายที่ไม่สามารถเปรียบเทียบกับกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆได้

           ถ้าคุณมีธุรกิจและกำลังพิจารณาการเพิ่มเครื่องแบบองค์กรให้เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดและการโฆษณาของคุณ แต่คุณยังไม่มีความชัวร์ 100% นี่คือเหตุผลที่ดีที่สุดว่า ทำไมเครื่องแบบขององค์กร ของขวัญขององค์กรและผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายนั้นจำเป็นต้องรวมอยู่ในแผนงบประมาณเหล่านั้นด้วย 

การโฆษณาฟรี - เครื่องแบบองค์กรนั้นทำหน้าที่เป็นโฆษณาเคลื่อนที่สำหรับบริษัทของคุณ ซึ่งมันน่าทึ่งมาก เมื่อคุณทราบว่าจำนวนการรับรู้ของแบรนด์หรือโลโก้นั้นมากเท่าใดในทุกๆ สองสามนาที แบบฟรีๆ การโฆษณาในปัจจุบันนั้นมีราคาสูง ไม่ว่าคุณจะทำโฆษณาออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์หรือสื่อทั่วไป คุณต้องจ่ายค่อนข้างเยอะ และยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีการการันตีว่าทุกคนจะเห็นโฆษณาของคุณและโฆษณาส่วนใหญ่นั้นมีระยะเวลาอยู่ประมาณไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งหลังจากนั้นคุณก็ต้องวางโฆษณาตัวใหม่และจ่ายเพิ่มอีกครั้ง ถ้ามีเหตุผลที่น่าสนใจประการหนึ่งสำหรับการใส่เครื่องแบบ ก็จะเป็นเรื่องของการโฆษณา โดยแบรนด์ ชื่อและโลโก้ของคุณจะมีผู้คนเห็นมากกว่าที่คุณคิด เนื่องจากทุกครั้งที่พนักงานก้าวออกจากออฟฟิศ ไม่ว่าจะไปที่ร้านอาหาร ธนาคาร รถบัสหรือรถไฟ ยิม หรือห้าง แบรนด์ของคุณล้วนแล้วแต่ได้รับการโฆษณาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลย

การส่งเสริมความรู้สึกเท่าเทียม - เครื่องแบบองค์กรนั้นให้ประโยชน์มากมายภายในสถานที่ทำงาน ประการแรกและอาจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด คือความสอดคล้องระหว่างการแต่งกายของพนักงานซึ่งทำให้ทุกคนนั้นอยู่ในรูปแบบฟอร์มเดียวกัน ส่งผลให้เกิดรู้สึกของความเท่าเทียม ประการที่สอง เมื่อคุณมีพนักงานที่ดูสมาร์ท คุณก็มีพนักงานที่มีความมั่นใจ ซึ่งจะเกิดการผลักดันสปิริตของทีมได้ พนักงานที่มีความสุขและมีความมั่นใจนั้นจะทำให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้นและจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ทั้งหมดขององค์กรนั้นดูดีขึ้น

ลูกค้าให้ความเชื่อใจกับเครื่องแบบ - มันเป็นเรื่องจริงที่ลูกค้านั้นจะมีความเชื่อมั่นมากกว่ากับพนักงานที่สวมใส่เครื่องแบบที่สมาร์ทมากกว่าชุดธรรมดาทั่วไป นอกเหนือจากความเป็นเอกลักษณ์แล้ว เครื่องแบบองค์กรนั้นมีการออกแบบที่คลาสสิคและเรียบร้อย ช่วยให้พนักงานได้รับอำนาจและความเคารพได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าจะมองเห็นภาพพนักงานในเครื่องแบบว่ามีความเป็นมืออาชีพ ที่พวกเขาจะรู้สึกสบายใจและมั่นใจในการร่วมทำธุรกิจต่างๆ ด้วย 

        นี่เป็นเหตุผลที่ควรกล่าวถึงบางประการว่าทำไมคุณควรให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และชุดเครื่องแบบในการเป็นส่วนหนึ่งของแผนการโฆษณา ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็คือการเลือกเครื่องแบบองค์กรที่สามารถเชื่อถือได้ โดยสามารถสั่งผลิตได้ตามแบบที่ต้องการ ผลิตเสื้อเชิ้ต ผลิตชุดยูนิฟอร์ม ผลิตเสื้อโปโล พร้อมปักโลโก้องค์กรได้ตามต้องการ