หน้าใหม่

ใส่ ‘เสื้อเชิ้ต’ ไม่ให้เชย แต่ได้ลุคแบบแฟชั่นนิสต้าชิคๆ

“เสื้อเชิ้ต” เป็นไอเท็มที่ใส่ได้ทุกโอกาสจริง ๆ ไม่ว่าจะใส่ไปทำงานหรือใส่ไปเที่ยวชิค ๆ ก็ไม่มีเอ๊าท์แน่นอนจ้า การันตีได้เลย! เราเลยมีไอเดียในการแมทช์เสื้อเชิ้ตตัวเก่าธรรมดา ๆ ในตู้เสื้อผ้าให้ได้ลุคเก๋ชิค ทำให้การแต่งตัวของสาว ๆ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ลองมาดูกันดีกว่าไอเท็มไหนที่นำมาฝากกัน จะสามารถแมทช์ได้ แล้วได้ลุคแบบแฟชั่นนิสต้าตัวจริงเสียงจริงกันบ้าง!

Shirt x Denim

มาเริ่มที่ไอเท็มอมตะนิรันดร์กาลที่สาว ๆ ต้องมีในตู้ทั้ง 2 ชิ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นไอเท็มที่ใส่เมื่อไรก็ไม่มีเอ๊าท์ อีกอย่างเป็นไอเท็มกันตายที่สาว ๆ ต้องมีในสต็อก คือ “กางเกงยีนส์” และ “เสื้อเชิ้ต” เพิ่มความโดดเด่นความแซ่บไปอีกระดับเพียงใส่ชายเสื้อในกางเกงเพียงข้างเดียว หรือจะปลดกระดุมโชว์ไหล่บาง ๆ เอวโค้ง ๆ แค่นี้ก็ปังจนใครหลาย ๆ คนเหลียวมอง แบบนี้สาว ๆ รีบพุ่งตัวไปที่ตู้เสื้อผ้าเลยจ้า เพราะเป็นไอเท็มที่ไม่ต้องซื้อใหม่ แต่แค่ปรับนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เริ่ดแล้วววววว

Shirt x Corset Belt

สำหรับเทรนด์มาแรงแซงโค้งมาก ๆ อย่าง “คอร์เซ็ต” หรือสายคาดเอวที่มาเสริมลุคให้ดูผอมลงทันตาเห็น แต่ก็กินข้าวยากขึ้นไปอีกเวล! แต่เจ้าคอร์เซ็ตที่ว่าเนี่ยแมทช์กับสิ่งใด ลุคนั้นก็เกิดทันที เป็นไอเท็มที่นอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจของสาว ๆ ในการเก็บรูปร่างที่ไม่พึงประสงค์ของทรงลำตัวให้สวยเก๋ หุ่นดีในพริบตาแล้ว ก็ยังทำให้เซ็กซี่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง สาว ๆ ต้องห้ามพลาดที่จะครีเอทลุคปังโดดเด่นนำเทรนด์เหมือนแฟชั่นนิสต้า บล็อกเกอร์แฟชั่นสาย ฝ. กันนะจ๊ะ

Shirt x Skirt

“กระโปรง” กับ “เสื้อเชิ้ต” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเบสิคที่สาว ๆ ต้องมีในตู้เสื้อผ้า โดยการแมทช์กระโปรงเก๋ ๆ สไตล์แปลก ๆ ที่ไม่จำเจ ยาวสั้นก็แล้วแต่ตามสไตล์ของสาว ๆ เลย ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ต รวมทั้งใส่กับรองเท้าส้นสูงก็ช่วยส่งเสริมความเป็นเกิร์ลบอสแบบชิค ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่วันชิลล์ ๆ หน่อยเราจะสบาย ๆ ด้วยรองเท้าผ้าใบธรรมดา ก็ดูดีไม่เอ๊าท์นาจา

 

Shirt x Jumpsuit

สำหรับลุคนี้เราว่าสาว ๆ สามารถแมทช์ไปได้ทั้งวันทำงานและวันหยุดสบาย ด้วยการใส่กับ “จั๊มพ์สูท” ขายาวสบาย ๆ หรือจะเป็มจั๊มพ์สูทยีนส์เก๋ ๆ ให้ได้ลุคแคชชวลสนุก ๆ ไม่ก็จั๊มพ์สูทในแบบที่ชอบ ใส่เข้าคู่กับเสื้อเชิ้ตเรียบ ๆ  เป็นการดับเบิลเลเยอร์ แฟชั่นนิสต้าสุด ๆ เพิ่มกิมมิกด้วยการพับปลายแขนให้สั้น ดูเท่สวยคล่องตัวแบบไม่ต้องพยายามมาก แค่นี้ก็ได้ลุคเก๋ ๆ ออกจากบ้านแล้วค่า

สาว ๆ เห็นแบบนี้ก็รีบพุ่งตัวไปค้นตู้เสื้อผ้าเลยคะ แล้วครีเอทลุคแมทช์เสื้อเชิ้ตให้ได้ลุคเก๋ชิคแบบมีสไตล์  ไม่ว่าจะใส่ไปไหน ไปเมื่อไหร่ อีเวนต์อะไร ก็ดูดีไม่มีเอ๊าท์แน่นอน แถมยังดูถูกกาลเทศะเข้าได้กับทุกสถานการณ์เลยทีเดียวจ้า เลิศสุด ๆ ไปเล้ย!

บทความจาก shopspotter.in.th