เนื้อผ้าสำหรับเสื้อโปโล

          เสื้อโปโล เป็นที่นิยมอย่างมาก ในการนำไปใช้อย่างเอนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการใส่ทำงานหรือใช้ในไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย สำหรับในด้านการผลิต โรงงานผลิตเสื้อจะต้องเลือกใช้เนื้อผ้าเสื้อโปโล จากปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น งบประมาณ คุณสมบัติที่ลูกค้าต้องการ รูปแบบพิเศษ ทีพีไทยยูนิฟอร์ม จึงรวบรวม เนื้อผ้าที่นิยมใช้ในการผลิต เสื้อโปโล เผื่อท่านที่จะต้องไปแหล่งค้าผ้าจะได้รู้จักชื่อผ้าไว้เบื้องต้น ผ้าที่นิยมและมีจำหน่ายในท้องตลาด มีดังนี้

1. ผ้า TK จูติ  -  มีต้นทุนที่ถูกเนื้อผ้าอาจจะมีความกระด้างกว่าผ้าตัวอื่น ผ้าหาได้ง่ายในการผลิตเสื้อโปโล มีสีผ้าให้เลือกเยอะมากในท้องตลาด

2. ผ้า TC จูติ  -  มีส่วนผสมของ Cotton35% poly65%  มีความนุ่มมากกว่าผ้า TK ระบายอากาศได้ดีปานกลาง ทรงเสื้อไม่ย้วยแม้หลังการซัก

3. ผ้า CVC จูติ  -  Cotton65% poly35 % มีความนุ่มมากกว่าผ้า TC ระบายอากาศได้ดี ทรงเสื้อไม่ย้วยหลังการซัก อาจมีการหดบ้างนิดหน่อย

4. ผ้า drytech , dryfeel  - ลักษณะเด่นของผ้าชนิดนี้ ด้านหนึ่งเป็นเม็ดข้าวสาร อีกด้านหนึ่งเป็นผ้า Cotton  ผ้าสามารถใช้ได้ทั้งสองฝั่ง มีการทำฟังก์ชั่นเพิ่ม

5. ผ้า dryfit  -  การทำให้ผ้ามีการระบายอากาศได้ดีขึ้นและแห้งเร็วกว่าผ้าปกติเหมาะสำหรับเสื้อโปโลเกือบทุกกิจกรรมไม่ว่ากลางแจ้งหรือในร่ม กีฬา ออฟฟิศ ฯลฯ

6. ผ้า endurance  - เป็นเนื้อผ้า polyester ที่มีการทำฟังก์ชั่นเพิ่มคุณสมบัติ แอนติ แบคทีเรีย เหมาะสำหรับเสื้อโปโลที่ใช่ในออฟฟิศ หรือระดับปฏิบัติการที่ อาจจะมีเหงื่อ เพื่อลดการสะสมแบคทีเรีย ที่อาจนำมาสู่กลิ่นสะสมในตัวเสื้อโปโลของคุณ

7. ผ้า TK micro   - มีส่วนผสมเส้นทอไมโคร เนื้อผ้าจะมีความแตกต่าง ตรงที่มีความเงาและลื่นมากขึ้น

8. ผ้า TC micro , cmc  - มีส่วนผสมเส้นทอไมโคร เนื้อผ้าจะมีความแตกต่าง ตรงที่มีความเงาและลื่นมากขึ้น

9. ผ้า TC lacoste   - คุณสมบัติเหมือนผ้าTC จูติ  แต่ลายหน้าผ้ามีความแตกต่างกัน ด้านหน้าผ้ามีความละเอียดมากกว่า ใส่แล้วแลดูมีทรงมากกว่าลายจูติ